News

Vượt qua Rolex Daytona, Patek Philippe Grandmaster Chime 6300A-010 trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Với mức giá kỷ lục là 31 triệu CHF tại buổi đấu giá Only Watch 2019 vừa diễn ra, chiếc Patek Philippe Grandmaster Chime mới đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất mọi thời đại.

Nov 10, 2019 | By Hai Yen Ho

Đây quả là thông tin đầy chấn động đối với cả giới chơi đồng hồ. Trước thềm Only Watch 2019 diễn ra ngay tại Geneva, chiếc đồng Patek Philippe Grandmaster Chime bằng thép không gỉ độc đáo này được dự đoán sẽ đạt đến mức giá 2,5 đến 3 triệu CHF. Và kết quả đã hoàn toàn vượt ngoài mong đợi của toàn bộ chuyên gia. Với mức giá 31 triệu CHF (khoảng 820 tỷ), Grandmaster Chime đã trở thành huyền thoại là đồng hồ đeo tay đắt nhất từng được bán đấu giá. Bên cạnh hai mặt số, vỏ có thể đảo ngược cùng 20 tính năng phức tạp, chiếc đồng hồ này có gì đặc biệt mà có giá cao đến vậy?

Trên thực tế, trước khi cuộc đấu giá diễn ra, nhiều người đã dự đoán chiếc đồng hồ có thể phá vỡ mọi kỷ lục. Trong suốt quá trình hoạt động của Only Watch, đồng hồ từ Patek Philippe luôn là vật phẩm được định giá cao nhất. Vào năm 2017, chiếc ref. 5208T (grand complication bằng titan) từng được bán với giá 6,2 triệu CHF. Hai năm trước đó, chiếc đồng hồ độc đáo làm từ thép không gỉ mang số hiệu 5016A cũng từng được bán ra với giá 7,3 triệu CHF. Vào thời điểm ấy, nó chính là chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới (kỷ lục này sau đó bị phá vỡ hai lần – lần đầu tiên là chiếc ref. 1518 năm 2016 và kế đến là Paul Newman Daytona vào năm 2017).

Phần vỏ đinh hobnail trở lại trong phiên bản Grandmaster Chime bằng thép tương tự như phiên bản vàng trắng

Tất cả những lần kỷ lục được lập nên, phá vỡ, và tiếp tục thiết lập ấy, giờ đây đã trở thành dĩ vãng. 31 triệu CHF là con số quá cao mà hiếm có cỗ máy thời gian nào có thể đạt được. Thật thú vị khi chiếc đồng hồ nắm giữ kỷ lục trong một thời gian dài trước đây chính là chiếc đồng hồ bỏ túi từ năm 1920, cuối cùng lại bị hoán ngôi từ phiên bản hiện đại độc đáo, cũng từ Patek Philippe. Đây cũng là lần đầu tiên kỷ lục được một chiếc đồng hồ hiện đại nắm giữ. Đương nhiên, điều này sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều: một số người thích và một số người không. Nhưng nói gì thì nói, Patek Philippe Grandmaster Chime ref.6300A-010 vẫn là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới mọi thời đại, một lần nữa minh chứng cho vị trí độc tôn trong thế giới đồng hồ của Patek Philippe.


 
Back to top