News

Only Watch 2019: F.P. Journe chạm mức 1,8 triệu CHF, Tudor được bán với giá 350.000 CHF

Cuộc đấu giá đồng hồ làm từ thiện Only Watch 2019 vẫn đang tiếp diễn. WOW Vietnam xin được cập nhật những diễn biến mới nhất từ Tudor và thương hiệu độc lập F.P. Journe.

Nov 11, 2019 | By Hai Yen Ho

Một trong những tin tức điên rồ nhất từ Only Watch trong những năm qua là việc bán chiếc Tudor Black Bay One vào năm 2015 với giá cao hơn 100 lần so với giá bán lẻ. Ai cũng biết rằng Black Bay khá ổn, nhưng cú dập búa có giá 375.000 CHF thật sự vượt quá khả năng tưởng tượng của nhiều người. Và điều ấy lại tiếp tục lặp lại vào năm nay: Black Bay Ceramic One thu về 350.000 CHF.

Đây là chiếc Tudor thứ ba xuất hiện tại sự kiện Only Watch, sau chiếc Black Bay One năm 2015 và Black Bay Bronze One năm 2017. Với phiên bản Only Watch 2019, chúng ta đều biết rằng đây là chiếc Tudor tuyền đen độc đáo, được đấu giá sau chiếc Patek Philippe Gransmaster Chime ref. 6300A chỉ vài lô, và vào lúc đó, bầu không khí vẫn hết sức nóng bỏng. Cuộc đấu giá điễn ra khốc liệt và nhanh chóng chạm tới mức giá ngang với người anh em năm 2017 là 350.000 CHF.

Black Bay Bronze One năm 2017

Điều đáng chú ý là, không giống như nhiều thương hiệu khác tham gia Only Watch, Tudor không thực hiện bất kỳ tác phẩm riêng biệt nào. Điều đó có nghĩa là dù có sẵn sàng trả giá cao để sở hữu được chúng, bạn vẫn không thể sở hữu chiếc Tudor đúng nghĩa “only watch”. Đây rõ ràng là thành công rất lớn dành cho chiếc đồng hồ, đến từ hướng tiếp cận khéo léo của thương hiệu để biến chiếc đồng hồ thành vật phẩm mà mọi người mong muốn.

Trong khi đó, F.P. Journe Astronomical Blue lại là một trong những cỗ máy thời gian được nói đến nhiều nhất tại cuộc đấu giá. Đây là lần thứ hai Journe mang đến chiếc đồng hồ hoàn toàn mới với tính năng đặc biệt cho sự kiện gây quỹ từ thiện, mà chiếc trước đó là Monopusher Split-Seconds Chronograph từng được bán với giá 1,15 triệu CHF năm 2017. Và phiên bản năm nay đã không hề gây thất vọng: nó được bán với giá 1,8 triệu CHF, trở thành một trong những chiếc đồng hồ độc lập đắt giá nhất từng được bán đấu giá.

Có thể nói, cuộc đấu giá diễn ra trong không khí khá điên rồ khi ai đó trong đám ông hét lên “một triệu Franc Thụy Sĩ” chỉ vài giây sau khi đồng hồ được công bố. Và chỉ vài phút sau, chiếc búa được gõ xuống với mức 1,8 triệu CHF. So với giá trị ước tính ban đầu là 300.000 đến 600.000 USD, kết quả trên là một thành công lớn. Theo thông tin từ những người tham gia sự kiện, từ bên kia khán phòng, ông Journe đã nở một nụ cười và gật đầu xác nhận ngay khi chiếc đồng hồ được bán.

Nếu có bất kỳ nhà sản xuất đồng hồ độc lập nào có tiềm năng mang đến mức giá khổng lồ khi đấu giá, thì đó chính là F.P. Journe. Bốn năm trước, chiếc Tourbillon Souverain Blue độc ​​đáo với vỏ tantalum và mặt số màu xanh bóng loáng từng được bán với giá 550.000 CHF, và sau đó hai năm, Monopusher Split Seconds được bán với giá 1,15 triệu CHF. Vào thời điểm đó, đây là mức giá cao nhất mà một chiếc đồng hồ từ thương hiệu độc lập từng đạt được. Kỷ lục này sau đó bị phá vỡ khi chiếc đồng hồ bỏ túi Space Traveller của huyền thoại thu về 4,6 triệu vào tháng 7 năm 2019.

Space Traveller – chiếc đồng hồ độc lập đắt nhất từng được bán đấu giá


 
Back to top