News

Grand Seiko tung bộ đôi đồng hồ hi-end giới hạn: Món quà vô giá trong ngày lễ Tình Nhân

Hai phiên bản Grand Seiko độc đáo dành cho nam và nữ được ra đời nhân kỷ niệm 60 năm thương hiệu.

Feb 08, 2020 | By Hai Yen Ho

Grand Seiko, thương hiệu chỉ sản xuất đồng hồ cơ cao cấp của Seiko từ năm 1960, đã xuất hiện trong thời điểm Seiko đang có những bước tiến lớn trong việc chế tác nên các cỗ máy thời gian. Năm 2017, Grand Seiko trở thành thương hiệu độc lập khi bắt đầu phân phối đồng hồ riêng và phát hành các phiên bản đặc biệt qua mỗi năm. Năm nay, kỷ niệm 60 năm thương hiệu, Grand Seiko mang đến bộ đôi tuyệt mỹ SBGH281 Hi-Beat 36.000 và STGK015 Ladies Automatic Elegance.

Điều gì làm cho Grand Seiko trở nên đặc biệt? Những ai vốn tập trung vào danh hiệu “Made in Switzerland” sẽ dễ dàng bỏ qua những đóng góp đáng kể mà Seiko đã làm cho lịch sử chế tạo đồng hồ, như những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên trên thế giới và các mẫu đồng hồ bấm giờ cao cấp hàng đầu. Mặc dù được biết đến chủ yếu là thương hiệu đưa thạch anh ra thế giới vào năm 1969, Seiko cũng đã chế tạo đồng hồ đeo tay cơ học từ năm 1913, và cuối cùng khi tham gia các cuộc đua đồng hồ bấm giờ của Thụy Sĩ vào những năm 1960, Seiko thường xuyên giành chiến thắng với các bộ máy cơ do thương hiệu sản xuất.

Đứng đầu danh sách các phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm là phiên bản mới của Hi-beat 36.000, có chứa bộ máy tần số cao calibre 9S85 từng mang về giải thưởng cho Grand Seiko. Bộ máy vận hành ở tần số 36.000 vph, tốc độ dao động cao hơn so với tiêu chuẩn 28.800 vph, để mang đến độ chính xác vượt trội. Bộ máy 9S85 tự động có độ lệch từ -3 đến +5 giây mỗi ngày, cao hơn so với thang xếp hạng độ chính xác từ -4 đến +6 của COSC. Bên cạnh đó, bộ máy còn mang đến mức năng lượng dự trữ 55 giờ.

Không chỉ sở hữu bộ máy hiệu năng cao, hai phiên bản kỷ niệm còn sở hữu mặt số xanh đặc trưng của Grand Seiko, đi kèm logo vàng và kim giây màu đỏ tượng trưng cho hình ảnh mặt trời mọc và năng lượng mới của bình minh. Tại Nhật Bản, số 60 đại diện cho khoảnh khắc của năng lượng và tái sinh. Nó cũng có ý nghĩa trong chế tạo đồng hồ, vì đó là nơi chu kỳ trên mặt số bắt đầu và kết thúc. Hi-Beat mới, với vỏ và dây đeo bằng thép 40 mm, là phiên bản giới hạn chỉ có 1.500 chiếc với mức giá 6.300 USD.

Phiên bản đặc biệt dành cho nữ là một mẫu đồng hồ tự động từ bộ sưu tập Elegance. Đồng hồ chứa bộ máy calibre 9S27 tương đối mới, là bộ máy hiện đại khác với mức độ chính xác từ -3 đến +8 giây mỗi ngày và dự trữ năng lượng trong 50 giờ. Vỏ 27,8 mm được thu nhỏ để vừa vặn trên cổ tay nữ giới, được chính Grand Seiko chế tạo dành cho các quý cô thanh lịch. Viền đồng hồ được đính 56 viên kim cương với tổng số chỉ dưới nửa cara. Đồng hồ được sản xuất giới hạn với chỉ 300 chiếc, có giá 9.500 USD.


 
Back to top