News

“Gã khổng lồ Nhật Bản” Seiko tuyên bố rút khỏi Baselworld 2020

Theo thông tin mới nhất từ Chronos Japan, triển lãm đồng hồ và trang sức lớn nhất Thụy Sĩ sẽ chứng kiến ​​sự rút lui từ một trong những nhãn hàng kỳ cựu: Seiko.
Nov 09, 2019 | By Hai Yen Ho

Tham gia Baselworld từ năm 1986, thương hiệu đồng hồ lừng danh Nhật Bản Seiko chính là cái tên tiếp theo rút khỏi cuộc chơi lớn này, tiếp nối sự ra đi của Tập đoàn Swatch vào năm ngoái.

Chronos Japan cho biết lý do chính thức rời đi của Seiko là vì thời gian mở cửa của Baselworld vào năm 2020 muộn hơn so với thông thường, diễn ra vào tháng 5 thay vì tháng 3 như truyền thống. Đây là thời điểm trùng với Tuần lễ vàng ở Nhật Bản, với 4 ngày lễ quốc gia liên tiếp trong vòng 7 ngày. Do đó, việc không thể tham gia Baselworld được nữa là điều rất đáng tiếc đối với thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Nhật Bản.

Thay vì Baselworld, Seiko sẽ ra mắt các sản phẩm mới vào đầu năm, như Hội nghị thượng đỉnh Grand Seiko (Grand Seiko Summit) được tiết lộ gần đây diễn ra vào ngày 15-20 tháng 3 tại trụ sở chính ở Tokyo.

Không gian trưng bày của Seiko tại triển lãm Baselworld 2019

Bên cạnh đó, Chronos Japan cũng tiết lộ thêm rằng có thể còn nguyên nhân sâu xa bên trong việc ra đi này. Từ vị trí của gian hàng đến kế hoạch xếp tầng của triển lãm (đưa Seiko lên tầng thứ hai), có thể thương hiệu nhận thấy rằng họ đã không nhận được sự đối xử bình đẳng so với các thương hiệu Thụy Sĩ. Dù có tầm quan trọng về cả thương mại và văn hóa, Seiko cũng như các đồng nghiệp Nhật Bản là Casio và Citizen đều bị đưa lên tầng trên khu vực triển lãm kể từ khi địa điểm được thiết kế lại vào năm 2013.

Sau Tập đoàn Swatch, việc vụt mất Seiko chắc chắn là một đòn giáng mạnh vào Baselworld, nơi mà nhiều năm qua đã đưa về nguồn lợi nhuhaanj không nhỏ cho Tập đoàn MCH (công ty cũng sở hữu nhượng quyền thương mại Art Basel).


 
Back to top