News

Độc nhất trên thế giới đồng hồ: Jaquet Droz tái tạo hình ảnh Vịnh Hạ Long

Khắc họa hình ảnh Vịnh Hạ Long trên mặt số, chiếc đồng hồ độc bản Petite Hour Ha Long Bay I là món quà vô giá mà Jaquet Droz gửi đến những nhà sưu tầm tại Việt Nam.

Oct 18, 2019 | By Hai Yen Ho

Việc tái hiện lại cảnh quang thiên nhiên tuyệt mỹ qua những bức tiểu họa chính là một tỏng những thành tựu đáng tự hào nhất từ xưởng nghệ thuật Ateliers d’Art của Jaquet Droz. Kỹ thuật thượng thừa truyền đời suốt gần 300 năm cho phép thương hiệu biến tấu những chiếc đồng hồ cổ điển thành bức tiểu họa sống động, có câu chuyện và hồn riêng, mà đại diện tiêu biểu trong số đó chính là dòng sản phẩm Petite Heuer Minute.

Từ mối tình giữa thần tình yêu Cupid và công chúa Psyche trên chiếc Loving Butterfly, cho đến tiếng chim hót vang vọng vùng Jura, Thụy Sĩ trong tuyệt phẩm The Bird Repeater hay dòng chảy 4 mùa của thiên nhiên qua bức họa đầm sen Magic Lotus Automation, có thể nói, Petite Heuer Minute đã vượt xa ý niệm về những cỗ máy đo đếm thời gian, để trở thành những tuyệt tác trường tồn, cô đọng tinh túy của kỹ thuật đỉnh cao cùng tay nghề thủ công tinh xảo. Và phiên bản Petite Heuer Ha Long Bay I chính là cái tên tiếp nối những huyền thoại ấy.

Gắn liền với truyền thuyết chống giặc ngoại xâm của đất nước Việt Nam với những địa danh được cả thế giới biết đến như vịnh Bái Tử Long, Bạch Long Vĩ, Vịnh Hạ Long cũng sở hữu vẻ đẹp như đến từ xứ sở thần thoại, với 1.969 hòn núi vươn lên từ đại dương, tạo thành hệ thống hang động liên thông kỳ thú, mà đến nay vẫn được giữ nguyên trạng. Tồn tại xuyên suốt 20 triệu năm qua, Vịnh Hạ Long được xem như nhân chứng lịch sử của Trái Đất, là ngôi nhà của hệ sinh thái rừng và biển nhiệt đới phong phú đất Việt.

Phiên bản độc nhất

Khắc họa hình ảnh Vịnh Hạ Long trên mặt số, chiếc đồng hồ độc bản Petite Hour Ha Long Bay I là món quà vô giá mà Jaquet Droz gửi đến những nhà sưu tầm tại Việt Nam. Toàn bộ quá trình lên ý tưởng bắt nguồn từ người Việt, và được truyềnn tải tới những ngòi bút nghệ thuật tại Jaquet Droz. Từ khâu ý tưởng ch đến thành phẩm là sự trình diễn của kỹ nghệ vẽ tiểu hoạ giàu kỹ thuật, giàu bản sắc bậc nhất trong thế giới đồng hồ Thụy sĩ.

Đầu tiên, các nghệ nhân sẽ phác họa hình ảnh Vịnh Hạ Long trên mạt số đồng hồ. Những chiếc bút lông chải mịn với sợi mảnh tựa cọng tóc được sử dụng để tô vẽ, thổi hồn Vịnh Hạ Long lên mặt số men trắng. Mặt đồng hồ sau đó được nung trong lò để ươm màu, và quá trình này được lặp lại tỉ mỉ trong khoảng 20 lần.

Chính bởi toàn bộ quá trình trang trí đều được thực hiện bằng tay, nên chiếc Petite Heure Minute Ha Long Bay I là độc bản theo cách hoàn toàn tự nhiên. Quy tụ tinh hoa hàng trăm năm của Jaquet Droz, chiếc đồng hồ nói riêng và bộ sưu tập Petite Heure Minute chính là các kiệt tác sống động bền vững với thời gian, mang trong mình những câu chuyện đang chờ được truyền lại cho thế hệ tương lai.

Đồng hồ độc bản Jaquet Droz Petite Heure Minute Ha Long Bay I sẽ chính thức có mặt tại Vệt Nam vào ngày 29/10 tại Hà Nội, và ngày 30/10 tại TP. Hồ Chí Minh, trong boutique The Hour Glass.


 
Back to top