News

Dior chào đón Tết Âm Lịch cùng hai mẫu đồng hồ mang đậm nét Á Đông

Như một tín hiệu chào đón năm Âm lịch, quốc bảo nước Pháp tái hiện hai mẫu đồng hồ kinh điển nhất, Dior Grand Bal Plume và La Mini D De Dior Satine, trong sắc thái rực rỡ của màu đỏ may mắn theo quan niệm Đông phương.

Jan 13, 2020 | By Hai Yen Ho

Không chỉ dừng lại ở một món phụ kiện đơn thuần, từng chiếc đồng hồ ra đời tại công xưởng Dior chính là một tác phẩm nghệ thuật theo nghĩa đen, là giao điểm của thời trang cao cấp, trang sức cao cấp và kỹ nghệ chế tác đồng hồ. Tương tự như các thợ may chính của maison dệt nhung lụa, taffeta thành những giấc mơ điên rồ nhất, các thợ kim hoàn biến vàng, bạc, đá quý trở nên những tạo phẩm mê hoặc kẻ yêu cái đẹp bằng cách thổi hồn vào những nguyên liệu thô sơ ban đầu bằng tài năng bậc thầy.

Những sáng tạo mới nhất từ Dior chào mừng năm mới Âm lịch chính là hai thiết kế đặc biệt nhất của nhà mốt này, Dior Grand Bal Plume và La Mini D de Dior Satine với sắc đỏ hào nhoáng, đầy quyền lực.

Mẫu đồng hồ Dior Grand Bal Plume dành cho Tết Âm lịch Canh Tý

Ví như câu chuyện của Quý ngài Christian Dior mang đến sự thanh lịch và sang trọng cho Paris sau thời kỳ hậu thế chiến nghèo khó, hương hiệu ứng dụng kỹ thuật “Dior Inversé 11½” giúp đưa trọng lực dao động nằm ở mặt số thay vì mặt sau, cho phép rôto có thể được trang trí đẹp mắt như mặt số, với các chi tiết trang trí từ sợi vàng và đá quý đến cánh hoa và cánh bướm từ lông vũ.

Thiết kế mới của Grand Bal Plume có vòng bao bằng vàng hồng, được trang trí công phu với một chiếc quạt tinh tế bằng lông vũ và kim cương cắt tròn, xoay tròn 360 độ trên mặt số xà cừ màu đỏ. Vỏ đồng hồ 36mm có dải kim cương trong khi mặt sau được làm bằng tinh thể sapphire màu đỏ và đai bảo vệ bằng thép không gỉ được khắc hai chữ cái viết tắt CD. Một dây đeo bằng da cá sấu màu đỏ và khóa chỉnh giờ nạm đá quý dành cho chiếc đồng hồ tinh xảo với số lượng giới hạn 88 chiếc.

Cùng xem lại quá trình làm ra một vài mẫu đồng hồ trứ danh thuộc dòng Dior Grand Bal Plume:

Là tạo phẩm phối hợp hoàn hảo nét nam tính và nữ tính, La Mini D de Dior Satine quyến rũ với dây đeo dạng lưới Milanese linh hoạt như một dải ruy băng satin đúng như tên gọi. Đai bảo vệ và khung bao quanh được làm từ vàng hồng, phủ đá quý, mặt trong được phủ lớp sơn mài đỏ sống động, với bốn điểm chỉ giờ bằng kim cương. Món tạo tác bé nhỏ chứa đựng những điều tốt đẹp và may mắn.

Mẫu đồng hồ La Mini D de Dior Satine dành cho Tết Âm lịch Canh Tý

Cùng ngắm nhìn lại hành trình ra đời của một vài mẫu La D de Dior:

Hiếu Lê

 
Back to top