Highlight

Điểm qua những mẫu đồng hồ độc lập đặc sắc nhất Philips Hong Kong

Từ ngày 25/3 đến 2/4 vừa qua, cuộc triển lãm thương mại lần thứ 2 của Philips tiếp tục diễn ra tại Hong Kong với hơn 100 đồng hồ độc lập được bày bán, từ kiểu cổ điển giá cả phải chăng đến các mẫu đa tính năng hiện đại.

Apr 10, 2019 | By Hai Yen Ho

Nổi bật hơn cả trong số đó chính là chiếc Richard Lange Pour le Merite bằng vàng trắng của A. Lange & Söhne và Mystery Clock đầy ấn tượng đến từ Cartier. Bên cạnh đó còn có chiếc Daniel Roth Double-Face Tourbillon ref. 187 – một trong những tạo phẩm tuyệt vời nhất đến từ một thương hiệu độc lập, với kỹ thuật hoàn thiện tuyệt vời cùng thiết kế khác thường trong tầm giá 26.000 USD.

Được sản xuất từ giữa đến cuối những năm 1990, đây là một trong những mẫu đồng hồ hàng đầu của Daniel Roth, trong thời kỳ thương hiệu vẫn là nhà sản xuất đồng hồ độc lập do ngài Roth điều hành. Mức giá này tăng lên bởi thực tế rằng thương hiệu đã không còn tồn tại, và giờ đây ông Roth hiện sản xuất đồng hồ dưới tên Jean-Daniel Nicolas, đi kèm vỏ máy nhỏ theo tiêu chuẩn hiện đại.

Có thể, Daniel Roth tourbillon không phải là cỗ máy tourbillon có giá phải chăng đáng mua nhất (danh hiệu ấy có thể được dùng cho Jaeger-LeCoultre Reverso Tourbillon), song đây lại là mẫu đồng hồ được hoàn thiện tốt nhất.

Cỗ máy sở hữu tourbillon được lên dây cót tay với hai mặt khác nhau – thời gian ở mặt trước và chỉ báo mức dự trữ năng lượng cũng như hiển thị ngày ở mặt sau. Đây là bộ máy được sản xuất dựa trên tourbillon Lemania calibre từng được dùng cho Breguet khoảng một thập kỷ trước, được ông Roth góp phần phát triển.

Điểm đặc trưng của chiếc đồng hồ này chính là chất Daniel Roth cô đọng, được lấy cảm hứng từ Breguet với một chút tinh chỉnh: vỏ hình elip kép nguyên bản, mặt số guilloche pinstripe được thực hiện sắc nét, kết hợp cùng chữ số La Mã và kim giây.

Tourbillon được lắp đặt tại vị trí 6 giờ, phản ánh chất lượng hoàn thiện của toàn bộ đồng hồ, vượt trội so với các đồng hồ khác có cùng bộ máy cùng thời kỳ đó. Điều cần lưu ý là phần cầu tourbillon cùng cạnh vát đều mang màu đen được đánh bóng.

Daniel Roth Double-Face Tourbillon ref. 187 được bán với giá 26.000 USD.

Đại diện khác không kém phần giá trị nhưng nổi tiếng hơn nhiều chính là chiếc đồng hồ bấm giờ kèm lịch vạn niên Patek Philippe ref. 3970EP. Phiên bản được làm từ bạch kim với mặt số màu đen cùng các mục chỉ giờ baton.

Tiền thân của chiếc ref. 3970 là một chiếc đồng hồ khác đặc biệt có giá trị được nhiều người săn lùng là ref. 2499, và theo sau là một mẫu đồng hồ rất đáng ao ước khác, ref. 5970. Tuy Ref. 3970 có mức giá lại thấp hơn, nhưng vẫn có giá trị tương xứng với những anh em khác cùng dòng.

Mặc dù sở hữu kích thước vỏ nhỏ 36mm, đây vẫn là chiếc đồng hồ bấm giờ Patek Philippe với tính năng lịch vạn niên, là một phần trong series đồng hồ có bề dày lịch sử. Cỗ máy được vận hành bởi bộ máy ấn tượng Lemania 2320, từng được nhiều thương hiệu sử dụng, nhưng lại được cải tiến mạnh mẽ nhất ở Patek Philippe.

Khi các thế hệ 3970 sau này ra đời, phiên bản bạch kim là một trong những phiên bản ít phổ biến nhất. Song, chiếc đồng hồ trên đây được giữ gìn rất tốt, với mọi chỉ số và chi tiết trên vỏ vẫn được giữ nguyên trạng, đi kèm hộp và giấy tờ xác nhận.

Ref. 3970EP có giá khoảng 121.000 USD.

Và chiếc đồng hồ cuối cùng được nhắc tới ở đây chính là phiên bản đặc biệt của một mẫu đồng hồ độc lập được đánh giá rất cao, Voutilainen Vingt-8 bằng titan. Đây là một trong số 10 chiếc được sản xuất và được đánh số tương ứng ở mặt sau, điều không bình thường đối với thương hiệu Voutilainen. Chiếc Vingt-8 này có vỏ bằng titan được đánh bóng gương với khoen móc dây đeo hình giọt nước đặc trưng của thương hiệu.

Mẫu đồng hồ được đánh số “10/10”

Mặt số có màu xám đen và được hoàn thiện với ba loại guilloche khác nhau, kèm các kim đặc trưng của Voutilainen. Tuy nhiên, điều khiến chiếc Voutilainen Vingt-8 này trở nên khác biệt với hầu hết đồng hồ Voutilainen (có chữ số Ả Rập hoặc La Mã) là các mục chỉ giờ dạng baton. Tương tự như kim, các mục chỉ giờ được hoàn thiện sáng, mờ trên nền bạc, mang đến ấn tượng hiện đại hơn.

Bộ máy đồng hồ là kiểu calibre 28 tiêu chuẩn, được tô điểm tuyệt mỹ và đặc trưng bởi bánh xe cân bằng cỡ lớn cùng bánh thoát kép.

Vingt-8 có đầy đủ hộp và giấy tờ cần thiết, được bán với giá 95.000 USD.

BÀI: SU JIANXIAN
Theo Watches by SJX

 
Back to top