News

Điểm qua những mẫu đồng hồ cầu vồng đáng chú ý nhất

Nghệ thuật thủ công đầy khéo léo và chuẩn xác chính là điều giúp những chiếc đồng hồ rực rỡ này tạo dựng được lượng người yêu chuộng bền vững nhiều năm qua.

Jun 06, 2019 | By Hai Yen Ho

Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph

Không có hình ảnh nào thể hiện niềm hạnh phúc và khơi dậy hy vọng tuyệt vời hơn cầu vồng. Đó chính là lý do chiếc cầu vồng xuất hiện tràn ngập từ món ngũ cốc của trẻ em cho đến thời trang và công nghệ. Giới chế tác đồng hồ tất nhiên cũng đã nắm bắt ý tưởng này để tạo nên các cỗ máy thời gian tươi vui, đầy độc đáo.

Năm nay, các thương hiệu tiếp tục trình làng nhiều mẫu đồng hồ cầu vồng độc đáo như Tonda 1950 của Parmigiani, Day-Date 36 của Rolex, và Imperiale của Chopard. Trong khi đó, Hublot và Audemars cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi mang đến 2 mẫu đồng hồ cầu vồng cùng lúc: The Hublot Big Bang Unico Rainbow và Big Bang One Click Rainbow; Audemars Piguet Royal Oak Frosted Gold Double Balance Openworked “Rainbow” và Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph.

Trên tất cả, sự chuyển mình này đến từ Rolex. Năm 2012, thương hiệu cho ra mắt chiếc Daytona Cosmograph với viền bezel cầu vồng được ghép từ 36 đá sapphire cắt kiểu baguette, đi kèm vấu đính kim cương. Ý tưởng và vẻ bề ngoài này rực rỡ của chiếc đồng hồ huyền thoại dành cho các tay lái này lúc ấy bị xem như lố bịch, khiến các nhà sưu tầm Rolex không khỏi băn khoăn.

Nhưng Rolex chưa bao giờ làm điều gì nữa vời. Ẩn dưới vẻ bề ngoài màu mè ấy chính là bộ máy tự động đầy chuẩn xác – 4130 – hé lộ kỹ thuật đính đá tuyệt vời từ 20 người thợ chuyên đính đá, cũng như sự chuyển sắc hoàn mỹ gây ấn tượng mạnh về một vẻ đẹp không tì vết.

Bên cạnh đó, việc được sản xuất với số lượng giới hạn bằng vàng trắng hay vàng vàng đã khiến giá trị của chiếc đồng hồ càng tăng vọt. Giờ đây, giá của một chiếc Rolex Daytona Cosmograph cầu vồng đã tăng gấp 3 lần trên thị trường thứ cấp.

Oyster Perpetual Cosmograph Daytona

Năm 2018, Rainbow Daytona trở lại với phiên bản vàng Everose. Loại vàng hồng mang đến bằng sáng chế cho Rolex này đã được nghiên cứu và sản xuất đặc biệt để không bao giờ làm mất đi ánh hồng. Chuỗi kim cương cũng được thay thế bằng đá sapphire nhiều màu.

Sau các phiên bản cháy hàng năm 2012, không còn ai tỏ ra mỉa mai chiếc đồng hồ cầu vồng từ Rolex nữa. Nhiều người nổi tiếng như John Mayer, Adam Levine và Mark Wahlberg đều tự hào sở hữu chiếc Rainbow Daytona, cho thấy phong cách này không chỉ là đặc quyền dành cho mỗi phụ nữ.

Chứng kiến hiện tượng đặc biệt này, nhiều nhà chế tác đồng hồ xa xỉ đã nhanh chóng bước chân vào con đường sản xuất đồng hồ cầu vồng. Họ nhận ra rằng những vị khách có túi tiền dày nhất, đôi khi cũng là những người thích phô diễn nhất, và chiếc đồng hồ chuyển 7 sắc chính là món có thể thu hút sự chú ý hiệu quả hơn nhiều so với chiếc chỉ có 2 màu sắc.

Sự việc cũng chính là cơ hội giúp các nhà chế tác chứng minh kỹ thuật đỉnh cao trong xử lý đá quý. Việc phân loại, đánh giá đá quý, đưa chúng vào đúng tông màu để tạo nên sự chuyển sắc mượt mà là điều không dễ dàng, và hẳn nhiên tốn rất nhiều thời gian. Để làm được điều này, Hublot và Parmiagiani đã pha trộn sapphire và các loại đá khác như amethyst và tsavorite để đạt được hiệu ứng tương tự. Nhưng đối với các nhà chế tác chỉ dùng thuần sapphire, rõ ràng việc sản xuất tiêu tốn thời gian và tiền bạc hơn nhiều.

Chopard Imperiale Joaillerie Rainbow

Đó cũng chính là tiền đề cho sự ra đời của những mẫu đồng hồ hiện thân cho nghệ thuật đính đá quý đích thực. Chopard Imperiale Joaillerie Rainbow, cỗ máy thời gian đưa ấn tượng thẩm mỹ về “đồng hồ cầu vồng” lên một tầm cao mới với loạt đá quý chuyển sắc đều đặn từ mặt số lan đến phần dây đeo, đã cần đến 1.000 giờ để sắp đặt toàn bộ 581 viên sapphire. Thành quả của điều này chính là chiếc đồng hồ thật sự ấn tượng, bảo chứng cho kinh nghiệm, kỹ thuật và sự kiên nhẫn – những điều các thương hiệu xa xỉ không hề thiếu.

Cuối cùng, việc hướng đến những mẫu đồng hồ cầu vồng không chỉ phô diễn sự giàu có của những người sở hữu chúng, mà còn phản ánh tình trạng nhận thức của xã hội. Trong số chúng ta, ắt hẳn có nhiều người không hướng đến trào lưu tối giản đang ngự trị, và chịu áp lực không nhỏ từ sự sụt giảm kinh tế. Trong không khí ảm đạm ấy, còn điều gì mang lại hứng khởi hơn một cỗ máy thời gian rực rỡ, tạo ấn tượng tươi vui như một chú kỳ lân?

Theo CNA Luxury

 
Back to top