News

Covid-19: Cập nhật từng biến động trong ngành công nghiệp đồng hồ

Sau các cuộc khủng hoảng lớn như khủng hoảng thạch anh năm 1980, ngành công nghiệp đồng hồ một lần nữa gặp khó trước sự lây lan của đại dịch Covid-19. 

Mar 27, 2020 | By Hai Yen Ho

Triển lãm Baselworld 2020 sẽ bị “hoãn” lại đến năm 2021

Ngày 24/3, Thế vận hội Olympic 2020 dự kiến ​​diễn ra vào tháng 7 chính thức bị hoãn lại cho đến năm 2021. Đây được xem là sự kiện gần đây nhất thuộc chuỗi các sự kiện bị hoãn hay hủy bỏ do đại dịch COVID-19 gây ra, và là sự kiện thứ hai ảnh hưởng đến hãng đồng hồ Thụy Sĩ Omega. Dưới đây là bảng danh sách cập nhật những biến động trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ tính đến nay. Danh sách này sẽ liên tục được WOW Vietnam cập nhật trong thời gian tới.

Ngày 3/2: Tập đoàn Swatch thông báo hủy bỏ sự kiện Time to Move, dự kiến ​​tổ chức tại Zurich vào ngày 4/3, quy tụ nhiều thương hiệu lâu đời và uy tín như Breguet, Blancpain, Glashütte Original, Jaquet Droz và Harry Winston.

Ngày 4/2: Các nhà tổ chức Baselworld thông báo rằng họ đang phân tích và quan sát tình hình liên quan đến tác động của virus để cân nhắc việc di chuyển và tổ chức sự kiện.

Ngày 11/2: Bulgari tuyên bố rút khỏi triển lãm Baselworld 2020, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 5/5, với lý do “không chắc chắn về việc đi lại của du khách quốc tế.”

Bulgari là một trong những thương hiệu đầu tiên rút khỏi Baselworld trước khi sự kiện bị hoãn lại

Ngày 12/2: Grand Seiko, từng tuyên bố rút khỏi Baselworld trước đó, chính thức hủy bỏ sự kiện Hội nghị thượng đỉnh tại Tokyo, nơi hãng dự định ra mắt các phiên bản kỷ niệm 60 năm của Grand Seiko.

Ngày 20/2: Giám đốc điều hành Baselworld Michel Loris-Melikoff tuyên bố rằng “Baselworld 2020 đang đi đúng hướng; chúng tôi đang lên kế hoạch cho chương trình sắp tới như dự định.”

Ngày 24/2: Citizen Watch Co. tuyên bố rút khỏi Baselworld 2020 do lo ngại về Covid-19, chính thức trở thành công ty lớn thứ ba của Nhật Bản rút khỏi sự kiện sau Seiko và Casio.

Ngày 27/2: Fondation de la Haute Horlogerie tuyên bố hủy bỏ sự kiện Watches & Wonders, dự kiến ​​sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến 29/4 tại Geneva. Theo đó, FHH cho biết việc di chuyển và tổ chức những buổi gặp gỡ quốc tế có thể tạo nên nguy cơ tiềm ẩn cho việc lây lan virus Corona. Mặc dù đã lên kế hoạch cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh cho các đối tác bán lẻ và nhà phân phối tại Davos, Tập đoàn Movado cũng lặng lẽ hủy bỏ chương trình.

Watches & Wonders Geneva chính thức bị hủy bỏ và chưa có kế hoạch được tổ chức lại

Ngày 28/2: Một ngày đầy biến động bắt đầu bằng cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ, để đưa ra lệnh cấm toàn quốc đối với các cuộc tụ họp hơn 1.000 người. Chỉ vài giờ sau, không còn sự lựa chọn nào khácban tổ chức Baselworld thông báo “hoãn” sự kiện từ tháng 5 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021.

Ngày 2/3: Tám thương hiệu đồng hồ do Bulgari tuyên bố ý định tổ chức Ngày hội đồng hồ Geneva (Geneva Watch Days), một triển lãm có quy mô nhỏ hơn tại các khách sạn trên khắp Geneva trong một tuần do Watches & Wonders đã bị huỷ. Sự kiện này quy tụ những cái tên như Breitling, Bulgari, Gérald Genta, Girard-Perregaux, MB & F, Ulysse Nardin, De Bethune, Urwerk, và nhiều hãng khác.

Ngày 12/3: Trong sự kiện được xem như màn ra mắt cuối cùng cho đến ít nhất là cuối mùa hè này, TAG Heuer tung ra chiếc Connected Watch tại đêm tiệc ở thành phố New York, chỉ vài ngày trước khi thành phố và tiểu bang New York bắt đầu lệnh giới nghiêm cho các buổi tụ họp nơi công cộng.

Tag Heuer ra mắt Connected Watch chỉ vài ngày trước lệnh cấm tụ họp

Ngày 16/3: LVMH (Louis Vuitton-Moët Hennesey), công ty sở hữu TAG Heuer, Bulgari, Zenith và Hublot, cũng như các nhãn hiệu nước hoa xa xỉ Christian Dior và Givenchy, chuyển sản xuất từ ​​nước hoa sang gel khử trùng để hỗ trợ làm chậm sự lây lan của Covid-19 . Trong khi đó, Rolex tuyên bố sẽ ngừng việc sản xuất tại nhà máy trong 10 ngày, và hy vọng sẽ mở cửa trở lại vào ngày 27 tháng 3.

Ngày 17/3: Hublot tuyên bố ngừng hoạt động tại các cơ sở sản xuất ở Nyon, và vẫn chưa tuyên bố ngày mở cửa trở lại.

Ngày 18/3: Một sự kiện lớn khác trong giới đồng hồ là JCK Watch and Jewelley Show tại Las Vegas dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2/6, cũng bị hoãn lại và chưa xác định ngày sẽ tiếp tục diễn ra. The Couture Show, diễn ra đồng thời với JCK và trưng bày cả đồng hồ, trang sức, hiện cùng các nhà tổ chức khác “cân nhắc mọi khả năng có thể” để tiếp tục sự kiện.

Cùng ngày, Patek Philippe có động thái tương tự và tuyên bố rằng họ sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất từ ngày 18 đến 27 tháng 3 để hỗ trợ ngăn chặn tiếp xúc gần trong cộng đồng. Tài khoản Twitter của Audemars Piguet cũng cho biết họ sẽ đóng cửa các địa điểm sản xuất, một số văn phòng và cửa hàng ở nhiều nước khác nhau.

Hublot tuyên bố đóng cửa các cơ sở sản xuất mà chưa có dự định về ngày hoạt động trở lại

Ngày 19/3: Bucherer, công ty bán lẻ khổng lồ có trụ sở tại Thụy Sĩ, đóng cửa tất cả các phòng trưng bày trên toàn thế giới, kể cả tất cả các cửa hàng Tourneau.

Ngày 20/3: TAG Heuer đóng cửa các cơ sở sản xuất tại Thụy Sĩ, cùng với nhiều văn phòng khu vực .

Ngày 23/3: Giám đốc điều hành của Tập đoàn Swatch Nicholas Hayek tuyên bố rằng các cơ sở sản xuất của công ty vẫn có kế hoạch duy trì hoạt động nhờ tình hình đã được cải thiện tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn của Tập đoàn Swatch.

Ngày 24/3: Sự kiện Geneva Watch Days bị hoãn lại cho đến ngày 26-29 tháng 8. Ban tổ chức Olympic 2020 cũng tuyên bố hoãn sự kiện, gây ảnh hưởng lớn đến doanh số năm nay của Omega theo dự kiến.


 
Back to top