News

Chỉ có 12 chiếc đồng hồ Slim d’Hermès Pégase Paysage – bạn sẽ sở hữu một trong số đó?

Được tạo ra để tôn vinh di sản đồ da cưỡi ngựa của thương hiệu xa xỉ, Slim d'Hermès Pégase Paysage tái hiện các họa tiết hình ngựa yêu thích của Hermès bằng cách sử dụng hỗn hợp các loại gỗ khác nhau.

Jan 16, 2020 | By Hai Yen Ho

Paysage Pégase của Slim d’Hermès là một sự tôn vinh độc đáo cho di sản cưỡi ngựa của Hermès

Nổi tiếng nhất với vỏ siêu mỏng và mặt số tuyệt đẹp, bộ sưu tập Slim d’Hermès luôn được biết đến với danh tiếng lừng lẫy trong giới sưu tầm đồng hồ sành sỏi. Được tạo ra bởi Giám đốc Sáng tạo Philippe Delhotal, Slim d’Hermès lần đầu được giới thiệu vào năm 2015 đã được đánh giá cao về mặt số tối giản và tỷ lệ hoàn hảo. Chính sự đơn giản của chiếc đồng hồ này với các họa tiết đầy mê hoặc một lần nữa đã chứng trình độ chế tác đồng hồ của Hermès.

Sau khi các thợ thủ công vẽ xong các họa tiết trên mặt số, họ khéo léo cắt các mảnh gỗ nhỏ tạo thành hoa văn

Trong những năm qua, bộ sưu tập đồng hồ sang trọng này đã chứng kiến ​​một số biến thể – từ lịch vạn niên đến GMT, cho đến bây giờ là chiếc đồng hồ bằng gỗ tuyệt đẹp. Tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, mạnh mẽ và thanh thản, mặt đồng hồ tái tạo mô típ yêu thích của Hermès với hình đầu ngựa bằng sự pha trộn của các loại gỗ khác nhau. Nét hấp dẫn nhất của chiếc đồng hồ này là sự phân lớp phức tạp của các loại gỗ quý hiếm, gợi lên hình ảnh từ trên cao về những ngọn đồi, mặt nước và ruộng bậc thang bên cạnh hình ảnh đầu ngựa nổi bật. Các thợ thủ công tại Hermès đã đạt được kỳ tích đáng kinh ngạc này bằng cách lựa chọn cẩn thận và pha trộn của các loại gỗ quý như gỗ Macassar và Amaranth, mangđến các kết cấu và độ sâu khác nhau cho thiết kế phức tạp.

Mặt đồng hồ tái tạo mô típ ngựa yêu thích của Hermès với sự pha trộn của các loại gỗ khác nhau

Trong khi Macassar là loại gỗ màu đen với độ hạt rất mịn và chắc, thì Amaranth có màu trắng chuyển sang màu tối sau nhiều năm. Mặt số cũng sử dụng gỗ từ cây hạt dẻ, có màu trắng mượt, mềm mại và đồng nhất. Gỗ cây lê vàng nhỏ gọn và đồng đều để tạo nền bóng đẹp, và burr madrona – một loại cây phát triển trong các vân gỗ – rất khó để chế tác, tạo thành các sóng nhỏ màu nâu cam đến đỏ nhạt. Các loại hạt gỗ khác nhau thích ứng hoàn hảo trong Paysages Slim d’Hermès Pégase.

Mỗi mặt số mất khoảng ba tuần làm việc tận tâm và đều là tác phẩm duy nhất

Sau khi các thợ thủ công thu nhỏ họa tiết trên mặt số, họ khéo léo cắt bỏ các mảnh gỗ nhỏ để tạo thành hoa văn. Giai đoạn cuối cùng bao gồm việc dán chúng lại và hoàn thiện bằng cách chà nhám và đánh vecni. Toàn bộ kỹ thuật đòi hỏi kỷ luật nghiêm ngặt, sự kiên nhẫn và khéo léo tuyệt vời. Mỗi mặt số mất khoảng ba tuần làm việc tận tâm và đều là các tác phẩm độc nhất.

Paysage Pégase của Slim d’Hermès là một sự tôn vinh độc đáo cho di sản cưỡi ngựa của Hermès

Với số lượng giới hản chỉ 12 chiếc, đồng hồ Slim d’Hermès Pégase Paysage có vỏ bằng vàng trắng, đường kính 39,5 mm kết hợp dây đeo cá sấu Havana mờ và được trang bị bộ máy tự lên dây siêu mỏng, H1950, được do Hermès chế tạo.


 
Back to top