News

“Autoine de Saint Exupéry” được IWC đưa ra đấu giá gây quỹ từ thiện

Nằm trong phiên đấu giá tháng 11 tại Geneva, chiếc đồng hồ mang tên tác giả cuốn sách “Hoàng tử bé” đã được IWC chào bán để gây quỹ từ thiện.

Jan 18, 2019 | By Lương Tôn Bình

Vào ngày 13/11, Sotheby’s vừa tổ chức đấu giá vật phẩm độc đáo duy nhất đến từ nhà IWC Schaffhausen. Chiếc đồng hồ phi công cỡ lớn phiên bản có lịch năm “Antoine de Saint Exupéry” cuối cùng đã giúp IWC thu về số tiền 30.000 CHF (khoảng 30.000 USD), để hỗ trợ Quỹ Thanh niên Antoine de Saint-Exupéry.

Quỹ Thanh niên Antoine de Saint-Exupéry là tổ chức đặc biệt với nhiều dự án thú vị hỗ trợ thanh, thiếu niên, cùng các buổi workshop mang đậm tính giáo dục và nghệ thuật, cho phép trẻ khiếm thị lần đầu được tiếp cận với hình ảnh minh họa trong tác phẩm “Hoàng tử bé” của Antoine de Saint-Exupéry, và đọc các bản vẽ qua những cái chạm tay.

“Chúng tôi rất vui mừng vì có thể góp sức vào việc hỗ trợ những hoạt động của Quỹ anh niên Antoine de Saint-Exupéry – một tổ chức từ thiện hoạt động không mệt mỏi để cải thiện cuộc sống của trẻ em thiệt thòi và giúp chúng có được tương lai tươi sáng hơn.”

– Ông Christoph Grainger-Herr, Giám đốc điều hành của IWC Scha hausen

Mẫu đồng hồ phi công cỡ lớn phiên bản có lịch năm độc đáo “Antoine de Saint Exupéry” (Ref. IW502709) sở hữu vỏ vàng trắng 18k. Phần lịch năm có khả năng tự động tính độ dài khác nhau của các tháng riêng lẻ, chỉ cần được điều chỉnh thủ công vào mỗi cuối tháng 2 hàng năm.

Bộ máy 52850 calibre của “Antoine de Saint Exupéry” cũng do chính IWC sản xuất, tương thích với hệ thống tự lên dây cót Pellaton bằng gốm, đưa năng lượng dự trữ trong 7 ngày vào 2 cót. Mặt kính làm từ đá sapphire trong suốt cho phép người dùng chiêm ngưỡng bộ quay, được hoàn thiện dựa trên nguồn cảm hứng từ Lockheed P-38 Lightning – chiếc máy bay mà nhà văn Antoine de Saint-Exupéry cầm lái trên chuyến đi cuối cùng.

Big Pilot’s Watch Annual Calendar phiên bản “Antoine de Saint Exupéry”

Là vật phẩm đặc biệt tưởng nhớ thi hào của nước Pháp, cả mặt đồng hồ màu nâu tobacco và dây đeo bằng da nâu Santoni đều tương thích với trang phục phi công của tác gia nổi tiếng cùng với những người bạn của ông. Cuộc đấu giá tại Geneva là lần đấu giá thứ 6 của IWC, được hợp tác tiến hành với Sotheby’s.

BÀI: HẢI YẾN

 
Back to top