News

Audemars Piguet CODE 11.59: Sắc màu mới, phong cách mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng cao của giới mộ điệu trước sức hút đáng kinh ngạc của bộ sưu tập CODE 11.59, Audemars Piguet đã công bố các phiên bản mới với bộ vỏ và mặt số được chế tác cực kỳ công phu.

Aug 07, 2020 | By Lương Tôn Bình

Vào đầu năm 2019, Audemars Piguet đã có màn ra mắt quan trọng trong lịch sử với bộ sưu tập mới mang tên CODE 11.59, bên cạnh những dòng biểu tượng là Royal Oak Offshore và Royal Oak Concept.

Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế mới lạ, gây ấn tượng qua cấu trúc hình học độc đáo được tạo nên từ bộ vỏ hình bát giác và mặt kính sapphire dạng vòm, bộ sưu tập CODE 11.59 còn đánh dấu sự xuất hiện của 6 mẫu đồng hồ, 13 phiên bản cùng 5 cơ chế phức tạp và 3 bộ máy mới. Ngày hôm nay, bộ sưu tập này càng trở nên ấn tượng, đặc sắc hơn khi được bổ sung đến 4 phiên bản màu sắc mới gồm đỏ burgundy, xanh dương, tím và màu xám ánh kim được lắp vỏ vàng trắng hoặc vàng hồng 18K.

Theo chia sẻ từ ông Lucas Raggi – giám đốc phát triển của Audemars Piguet: “Các phiên bản mới ra mắt đều sở hữu phần mặt số được hoàn thiện bằng phương pháp phủ sơn mài hoàn toàn thủ công để đảm bảo sắc độ như ý muốn và mặt khác là mang đến hiệu ứng sunray thật đẹp mắt. Cuối cùng, các nghệ nhân sẽ quét lên bề mặt sơn mài một lớp bảo vệ mỏng rồi chuyển sang dây chuyền đánh bóng để hiệu ứng sunray hiện lên thật hoàn hảo.”

“Cả hiệu ứng sunray cũng như hiệu ứng khói xuất hiện trên các tạo tác mới đều đạt chiều sâu lôi cuốn người xem. Bên cạnh đó, hiệu ứng này còn khéo léo phản chiếu ánh sáng dưới các góc độ khác nhau khi người đeo thực hiện cử chỉ xoay cổ tay. Đặc biệt, nền mặt số phủ sơn mài được xử lý công phu còn tỏa ra các sắc thái tinh tế tùy thuộc vào góc nhìn của chủ nhân.”

Đi ngược lại những nghi ngờ ban đầu về tính khả thi trong việc chế tác phiên bản mặt số mới, các nghệ nhân của Audemars Piguet vẫn luôn giữ vững niềm tin và một tinh thần không thỏa hiệp để cho ra đời tác phẩm độc đáo, từ đó đưa nghệ thuật chế tác đồng hồ lên một tầm cao mới.


 
Back to top