Highlight

Casio tạo nên cuộc cách mạng thứ 3 với G-Shock GA-2100

Với việc đưa lõi bảo vệ Carbon Core Guard vào đồng hồ G-Shock GA-2100, Casio G-Shock đã tạo nên cuộc cách mạng thứ 3 về độ bền từ nhà sản xuất Nhật Bản.

Feb 27, 2020 | By Hai Yen Ho

Nhựa Urethane và kim loại là hai vật liệu Casio G-Shock sử dụng để tạo dựng đế chế đồng hồ siêu bền suốt 36 năm qua. Năm 1983, nhựa Urethane lần đầu tiên được chế tạo thành công cho G-Shock DW-5000C nhờ Kikuo Ibe và Nhóm dự án. Sau đó, vào năm 1996, kim loại được tích hợp vào đồng hồ G-Shock. 23 năm trôi qua, Casio G-Shock tiếp tục đánh dấu thế hệ thứ 3 của mẫu đồng hồ bền bỉ này với lõi bảo vệ Carbon khi giới thiệu G-Shock GA-2100 vào tháng 8.

Từ cái nhìn đầu tiên, GA-2100 đã gây ấn tượng với vỏ ngoài hình bát giác, một sự “cải biên” từ G-Shock hình chữ nhật hoặc mặt tròn thông dụng. Động thái này có vẻ gây tranh cãi nếu xét đến danh sách các đồng hồ xa xỉ cũng có hình bát giác hiện đang có trên thị trường. Tuy nhiên, G-Shock đã nhanh chóng chỉ ra rằng hình dạng này được lấy cảm hứng từ vỏ mẫu đồng hồ DW-5000C hình bát giác được kéo dài.

Điều đáng chú ý nhất ở chiếc đồng hồ này chắc chắn là lõi Carbon Core Guard mới nằm ở phần trong vỏ có thể được thấy ở mặt sau đồng hồ. Carbon vốn là loại vật liệu được đánh giá cao với tính năng nhẹ nhàng, tỷ lệ chịu lực cao, khả năng chống biến dạng và khả năng chống chọi với biến động nhiệt độ. Vì vậy, carbon chính là sự lựa chọn lý tưởng để bảo vệ bộ máy thạch anh Casio 5611 bên trong.

Vỏ ngoài của GA-2100 không được làm hoàn toàn với carbon. Đây là loại hợp chất composite được làm bằng nhựa pha carbon. Kết quả tạo ra là bộ vỏ không chỉ nhẹ mà còn rất mạnh mẽ và chống nứt tốt. Bản chất nhỏ gọn của vật liệu tổng hợp cho phép G-Shock tạo ra dòng đồng hồ mỏng nhất chưa từng thấy, chỉ 11,8mm. Như với tất cả đồng hồ G-Shock khác, GA-2100 là chiếc đồng hồ bền bỉ, chịu sốc và chống nước, vốn là các ưu điểm tạo nên danh tiếng của dòng đồng hồ Nhật Bản.

GA-2100 có mặt số với kim hình gươm phủ lớp phát quang. Một màn hình kỹ thuật số với chức năng đèn nền G-Shock ở vị trí 4 giờ để hiển thị giờ phụ, đồng hồ bấm giờ, giờ thế giới, đồng hồ đếm ngược và báo thức. Một chỉ báo ngày lùi được đặt ở vị trí 9 giờ. Các mẫu đồng hồ GA-2100 có sẵn ba màu: đỏ hoặc đen với màu kim, mặt số và chỉ báo đồng bộ; hoặc màu đen với mặt số màu đen, kim và chỉ số màu xám. Các cây kim được sắp xếp theo lớp, tạo chiều sâu cho mặt số.

Không giống như các dòng đồng hồ tiên tiến hơn, GA-2100 được trang bị bộ máy Casio 5611 không có sạc năng lượng mặt trời, kết nối Bluetooth hoặc GPS mà nhiều đồng hồ G-Shocks trên thị trường đang sở hữu. Như vậy, tuổi thọ pin nằm trong khoảng từ ba đến năm năm, tùy thuộc vào tần suất các chức năng khác được sử dụng. GA-2100 sử dụng cặp dây đeo G-Shock cổ điển bằng nhựa với khóa lò xo mở nhanh cho thấy khả năng hoán đổi dây đeo có thể được ứng dụng cho các mẫu đồng hồ G-Shock trong tương lai.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Bộ máy: Thạch anh G-Shock 5611; 3-5 năm dự trữ năng lượng

Vỏ ngoài: Composite gia cố sợi carbon 48,5 × 45,4 × 11,8mm; khả năng chống nước đến 200m

Dây đeo: Nhựa màu đen hoặc đỏ

GIÁ: 169 USD

Vincent Pham

 
Back to top