Features

Điểm lại những mẫu đồng hồ quân đội xuất sắc nhất nửa đầu 2019

Các cỗ máy thời gian được lấy cảm hứng từ binh nghiệp thường kế thừa rất nhiều đặc tính nổi trội như vẻ ngoài gai góc, chức năng bền bỉ và ấn tượng nam tính. Dưới đây là 5 mẫu đồng hồ quân đội xuất sắc nhất trong nửa đầu năm 2019.

Aug 05, 2019 | By Hai Yen Ho

Mặc dù có vô số lý do để sở hữu mẫu dress watch cổ điển hoặc đồng hồ thể thao, bạn cũng nên cân nhắc việc đưa đồng hồ quân đội vào bộ sưu tập của mình – đặc biệt là trong năm nay, vì đồng hồ lấy cảm hứng từ quân đội được xem như một trong những xu hướng chủ đạo của cả triển lãm đồng hồ SIHH và Baselworld.

Lợi thế của đồng hồ quân đội là gì? Không cần suy tính nhiều, chúng ta vẫn có thể liệt kê ra hàng loạt mỹ từ như vẻ đẹp gai góc, tính năng đáng tin cậy và tất nhiên là độ bền cực cao. Hữu dụng, thể thao và phù hợp với hầu hết mọi mục đích, những chiếc đồng hồ tác chiến này không chỉ mang đến ấn tượng mạnh mẽ đầy nam tính, mà còn dễ dàng được ứng dụng trong các tình huống đòi hỏi sự trang trọng hoặc không.

Bremont Broadsword

Sau nhiều năm sản xuất đồng hồ tùy chỉnh cho các đơn vị quân đội, Bremont giờ đây đã trở thành đối tác chính thức của MOD với bộ sưu tập Armed Forced mới, mà nổi bật nhất là chiếc Broadsword với bộ máy tự động.

Vẻ ngoài của đồng hồ đề cao tính hiển thị với thông số rõ ràng và lớp phủ dạ quang. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu MOD trong Thế chiến II, hay còn được biết đến với tên gọi “Dirty Dozen” ngụ ý về 12 công ty sản xuất chúng.

Trong khi đó, phần vỏ Bremont rất đơn giản và chắc chắn, được tô điểm với các biểu tượng của Lực lượng Vũ trang Nữ hoàng (Her Majesty’s Armed Forces), được thể hiện trên mặt số qua loạt chữ cái HMAF.

Tên gọi của đồng hồ, Broadsword, xuất phát từ danh tiếng bất hủ của Thiếu tá Smithtrong Where Eagles Dare, một nhân vật cũng từng đeo đồng hồ từ Dirty Dozen.

Giá: 2,595£

Hamilton Khaki Field Mechanical

Bên trong vẻ bề ngoài đơn giản, gọn gàng của Khaki Field Mechanical là bộ máy được lên dây cót tay khác biệt. Là thành quả từ mối cộng tác với nhà máy sản xuất bộ máy (và công ty con Swatch) ETA, Calibre H-50 mang đến 80 giờ dự trữ năng lượng, có nghĩa là bạn chỉ cần lên dây cót ba ngày một tuần hoặc lâu hơn – yếu tố rất hữu ích cho các hoạt động liên quan đến quân sự.

Đồng hồ có đường kính 38mm, được lấy cảm hứng từ đồng hồ quân đội Hamilton của thập niên 1960 và 70. Phiên bản này có vỏ ngoài bằng thép nổi hạt, với lớp phủ “Earth PVD” và mặt số có tông màu bụi tương tự.

Giá: 515£

Vertex MP45 Black

Vertex là thành viên duy nhất của Anh trong số các công ty Dirty Dozen được MOD ủy quyền để chế tạo đồng hồ đeo tay trong Thế chiến II (những thành viên khác bao gồm Omega, Longines và IWC). Cái tên này đã chính thức trở lại cách đây một vài năm, được hồi sinh nhờ chắt của người sáng lập Vertex, khi đưa hơi thở cuộc sống mới vào mẫu đồng hồ cũ.

MP45 là đồng hồ bấm giờ có vỏ bất đối xứng, hoạt động bằng một nút bấm lấy tín hiệu như đồng hồ bấm giờ của quân đội. Tuy nhiên, lớp phủ PVD màu đen và các chữ số in đậm được quét chất phát quang giúp cỗ máy trở thành phiên bản mang đậm nét hiện đại.

Giá: 3,480£

IWC Pilots’s Watch Spitfire Bronze

IWC, một nhà sản xuất khác thuộc nhóm Dirty Dozen, cái tên đứng sau dịch vụ đồng hồ hậu chiến RAF và chiếc Mark 11 lừng lẫy, năm nay cũng đưa dòng đồng hồ phi công Spitfire sang hình thức nhẹ nhàng hơn, chuyển mặt số bạc sang các màu sắc khác mang tính quân đội hơn.

Điều đó được thể hiện rõ nét trong phiên bản bên trên, với mặt số màu xanh lá cây đậm và vỏ bằng đồng 39mm có khả năng chuyển sắc theo thời gian. Chiếc đồng hồ quân đội có khắc hình máy bay Spitfire trên nắp lưng, đồng thời là phiên bản đầu tiên sở hữu bộ máy tự động mới do IWC sản xuất, Calibre 32110, có khả năng dự trữ năng lượng 72 giờ.

Giá: 4.590£

Triwa x Humanium Metal HU39-DA

Triwa x Humanium Metal là phiên bản tự động mới của HU39-D chạy bằng năng lượng thạch anh đến từ thương hiệu có trụ sở tại Stockholm (nếu như bạn muốn biết thêm thì tên thương hiệu là chữ viết tắt của Transforming the Industry of Watches, tức Biến đổi ngành công nghiệp đồng hồ).

Tuy có các kích thước 34mm và 39mm kết hợp với kiểu dáng gai góc cùng âm hưởng của đồng hồ quân đội, mẫu đồng hồ lại mang đến một thông điệp rất khác. Humanium Metal của Triwa được hình thành từ vũ khí bất hợp pháp sau khi bị xử lý, để làm dấy lên lời cảnh báo về các vấn đề bạo lực và xung đột. 15% doanh thu từ mỗi chiếc đồng hồ được bán ra sẽ đến tay các tổ chức từ thiện hỗ trợ nạn nhân của bạo lực và nghèo đói.

Đồng hồ được cung cấp năng lượng từ bộ máy Miyota 9015, có khả năng chống nước ở độ sâu 100m. Hai tuỳ chọn dây đeo dành cho người dùng là dây đeo da màu da hoặc dây vải màu xanh lá cây, được làm từ chai nhựa PET tái chế.

Giá: 550£

 


 
Back to top