Features

Dành tặng phái đẹp: Đã đến lúc làm dáng với “đồng hồ cầu vồng” trên cổ tay

Những gam màu lấp lánh như sắc cầu vồng sẽ làm sáng bừng vẻ đẹp rạng rỡ của những quý cô sành điệu. Tuy nhiên, đâu mới chính là chiếc đồng hồ đầy màu sắc của người sành chơi?

Oct 19, 2019 | By Hai Yen Ho

Hàng trên cùng, từ trái sang phải: Royal Oak Offshore, Audemars Piguet, POA; Patravi ScubaTec Lady, Carl F Bucherer,£ 3.700; Day Date-36, Rolex, £ 95,800. Hàng giữa: Big Bang One Click Rainbow King, Hublot, £ 67.900; Cupcake từ bộ sưu tập Bonbon, Richard Mille, £ 137,040; Grappoli SO4, De Grisogono, 71.300 bảng. Hàng dưới cùng: La D de Dior Cocotte, Dior, POA; Big Bang One Click Paraíba King Gold, Hublot, £ 192.000; Imperiale, Chopard, POA

Trong khi một chiếc đồng hồ cổ điển đơn giản có thể nói lên nhiều điều, có những lúc khác bạn sẽ cần chút màu sắc hơn. Elsa Schiaparelli, người mang đến những sắc thái ấn tượng như “shocking pink” trong những năm 1930 và thập niên 40, đã quan sát mối liên hệ giữa các xu hướng trong xã hội và gu thời trang kỳ quặc, và ý tưởng của cô đã vô tình tương đồng với việc chế tác nên đồng hồ hiện đại. Các thương hiệu bắt đầu khai thác hàng loạt màu sắc sống động, mang lại cho các tác phẩm kinh điển vẻ ngoài hoàn toàn mới mẻ: các vòng chân kính nạm đá quý và dây đeo sombre được trang trí bắt mắt. Đối với những người tìm kiếm sự thay đổi, thoát ly hoặc chỉ là đôi chút vui đùa, cổ tay là nơi thích hợp nhất.

Đồng hồ Hublot 39 mm Big Bang One Click Rainbow King Gold 18ct mang màu vàng “vương giả”(chút ánh đỏ của hợp kim được thương hiệu phát triển riêng) được trang trí bằng 473 viên đá lấp lánh – màu xanh, cam, hồng và vàng ngọc bích, hồng ngọc, thạch anh tím, topazes màu xanh và tsavorites – từ mặt số đến vỏ. Thật đáng kinh ngạc, sự bùng nổ của màu sắc này còn được trang bị một bộ máy tự lên dây có dự trữ năng lượng trong 50 giờ.

“Chúng tôi muốn nó phủ đầy đá, đó là lý do tại sao chúng tôi làm việc trên cả mặt số và vỏ máy”, Giám đốc điều hành của thương hiệu, Ricardo Guadalupe, giải thích. “Phần phức tạp nhất cho tác phẩm này là tìm ra những viên đá phù hợp một cách hoàn hảo: nó đòi hỏi một lượng lớn đá quý và cần có thời gian để lựa chọn. Mỗi viên đá được xem xét tỉ mỉ bằng mắt và mọi thứ đều được làm thủ công.”

Không ví dụ nào hoàn hảo hơn chiếc Big Bang One Click Paraíba King Gold 39mm, choáng ngợp trong màu ngọc lam đơn sắc. “Hublot là thương hiệu đồng hồ đầu tiên có những viên đá tourmaline Paraíba được cắt kiểu baguette trên một chiếc đồng hồ”, Guadalupe nói. “Trung bình, cứ mỗi 10.000 viên kim cương được khai thác, sẽ có một viên Paraíba được khai thác. Có chúng trong hình dạng baguette thậm chí còn hiếm hơn, vì nó đòi hỏi đá có màu đồng nhất hoàn hảo. Tương tự như vậy, việc đặt những viên đá cắt baguette như chúng ta đã làm trên khung của đồng hồ cầu vồng năm nay làm tăng mức độ khó khăn – và hiếm có.”

Rolex mang đến chiếc Daytona Cosmograph phiên bản giới hạn với vòng chân kính cầu vồng vào năm 2012. Sản phẩm nhanh chóng được chú ý, và khiến xu hướng này càng trở nên phổ biến. Tuy là sản phẩm được làm lại, nhưng no không kém phần quyến rũ so với tác phẩm kinh điển năm 2012, là tác phẩm mới nhất cũng về chủ đề cầu vồng: Rolex Day-Date 36. Có sẵn với các bảng màu vàng, trắng và vàng hồng, mặt số kim cương pavéd được đặt 10 viên ngọc bích màu cầu vồng được cắt kiểu baguette; vỏ 36mm nạm kim cương, tất cả kết hợp với dây deo kiểu President nổi tiếng được tạo ra vào năm 1956 khi Day-Date lần đầu tiên xuất hiện. Tác phẩm được trang bị bộ máy cơ tự lên dây cót tuyệt vời của Rolex (Calibre 3255, với khả năng dự trữ năng lượng khoảng 70 giờ).

Bộ sưu tập Bonbon của Richard Mille được ra mắt trong năm nay – một thế giới của kem và kẹo mút – được xây dựng trên khái niệm khá táo báo: “để phản ánh số lượng lựa chọn đáng kinh ngạc mà bạn có trong một cửa hàng bán kẹo”, giám đốc nghệ thuật Cécile Guenat cho biết. “Ý tưởng là tạo ra trải nghiệm đồng hồ với tất cả niềm vui và bí mật của thời thơ ấu, cùng với một loạt các lựa chọn phong phú về màu sắc và phong cách.” Có 10 mẫu khác nhau, 6 mẫu theo chủ đề trái cây và 4 mẫu với cảm hứng từ kẹo ngọt.

“Tôi muốn kết hợp những nguyên tắc trong việc tạo ra các loại trang sức và mang chúng vào thế giới đồng hồ cao cấp,” Guenat, người từng được đào tạo trong ngành thiết kế nữ trang, cho biết. “Ba mẫu trong bộ sưu tập hiện có được tôi lấy cảm hứng trực tiếp từ sự liên hệ gần gũi với thế giới bánh kẹo.”

Ước tính có khoảng 3.000 mẫu trang trí và điêu khắc nhỏ được làm thủ công và sơn mài dùng cho mẫu đồng hồ. “Dựa trên kinh nghiệm của chứng tôi trong việc trang trí cho các bộ máy, tôi đã tiến thêm một bước xa hơn với các kỹ thuật sơn khác nhau để áp dụng trong bộ sưu tập Bonbon”, Guenat cho biết, người thậm chí đã đi xa đến mức miêu tả những vảy đường trên một số hoa quả.

“Chúng tôi nhắm vào các khách hàng mục tiêu trẻ tuổi”, cô nói. “Một số đồng hồ thực sự nữ tính, nhưng bộ sưu tập ở nhiều khía cạnh vẫn là unisex. Kẹo mang lại một sự tự do đặc biệt – một yếu tố trong đó là sự giải phóng khỏi sự khắt khe của “màu hồng cho bé gái và màu xanh cho bé trai”. Một chiến thắng trong việc tìm kiếm điểm ngọt ngào cho cả nam và nữ.

Trong khi đó nhà Chopard lại quay về với chiếc đồng hồ Imperiale Joaillerie đính đá quý của thương hiệu từ năm 2016 với 581 viên sapphire. Có tổng cộng 47,98 carat, mất hơn 1.000 giờ làm việc để lựa chọn, cắt và trang trí chiếc Imperiale 40mm ít nổi bật hơn nhưng cũng không kém phần cầu kỳ này. Bên cạnh phần vỏ 18ct vàng hồng, cầu vồng sapphire và kim cương bao quanh mặt số xà cừ, cỗ máy thời gian còn có các chỉ số bằng sapphire đủ màu, kim bằng vàng hồng và bộ máy cơ tự lên dây có mức dự trữ năng lượng khoảng 60 giờ.

Mẫu La D de Dior Cocotte sặc sỡ của Dior mặt khác lại gợi nhớ nhiều hơn về một khu vườn mùa hè. Đó là chiếc đồng hồ đầu tiên được giám đốc nghệ thuật của Dior jewellery Victoire de Castellane thiết kế vào năm 2003. Cocotte 38mm mới, với bộ máy bằng thạch anh, có mặt số bao gồm những viên kim cương phủ đầy như một chiếc chăn bằng tuyết trắng và được bao quanh bởi những viên đá có màu sắc rực rỡ – saphia, tourmines, ngọc hồng lựu và hồng ngọc được cắt bằng nhiều loại khác nhau như kiểu quả lê, princess, tròn, tam giác và bầu dục.

Âm hưởng vui tươi của De Castellane có thể được chuyển tải trực tiếp từ những tác phẩm đặc biệt của Dior đến cuộc sống hàng ngày, và năm nay nó có thể được tìm thấy trong La Mini D de Dior Mosaïque 19mm. Mẫu đồng hồ này có dây đeo có thể hoán đổi để bổ sung cho từng loại mặt số xà cừ màu hồng, vàng hoặc xà cừ màu vỏ trứng, và được trang trí lung linh bằng vòng chân kính và núm vặn nạm kim cương.

Audemars Piguet cũng đã tham gia vào cuộc chơi màu sắc bằng việc giới thiệu một biến thể tươi vui của một trong những tác phẩm kinh điển mọi thời đại. Royal Oak Offeland 37mm, với vòng chân kính nạm 32 viên kim cương, vỏ bằng thép không gỉ và dây đeo cao su, vượt trội hơn hẳn trong các sắc thái bóng bẩy: xanh lá cây, hồng đậm, cam hoặc mận thơm.

Đối với những người thích chỉ một màu mạnh mẽ, đã có Baby Grappoli SO4 của De Grisogono, một phiên bản mới được mong đợi vào cuối năm nay. Cho đến nay, có vô số màu sắc rực rỡ, từ màu đỏ tươi cho đến màu ngọc lục bảo đã được ra đời trong bộ sưu tập này. “Màu sắc và sự tươi vui là những yếu tố thiết yếu trong tinh thần của De Grisogono: chúng là nền tảng cho cách chúng ta quan niệm về đồng hồ của mình”, Céline Assimon cho biết. Baby Grappoli là một khu vườn nở rộ của những viên đá cắt briolette, nhờ vào kỹ thuật thiết lập độc đáo, “xuất hiện như đang trôi nổi trong không khí, tạo ra sự chuyển động và tự do.”

Carl F Bucherer cũng đã làm bộ sưu tập đồng hồ lặn Patravi ScubaTec Lady thêm rực rỡ với bốn màu mới, mà trong đó, hoàng hôn (san hô) và đại dương (xanh dương) là mãnh liệt nhất. Vỏ thép không gỉ 36,5mm với núm vặn chống nước, vòng chân kính đơn hướng và lớp phủ Super-LumiNova trên các chỉ số và dấu mũi tên mang lại cho nó cả hình thức tuyệt vời và chức năng đáng tin cậy. Tác phẩm đồng hồ thể thao sang trọng này được trang bị bộ máy CFB 1950 (với mức dự trữ năng lượng 38 giờ), có thể đeo hằng ngày hay lặn sâu tới 200m.

Có vẻ như đây là thời điểm tốt nhất để ngắm nhìn thời gian với đầy đủ cung bậc màu sắc.

Theo Howtospendit 

 
Back to top