Features

Bảo vệ con trong thời kỹ thuật số: Những mẫu đồng hồ theo dõi xuất sắc nhất năm 2019

Xã hội phát triển cùng kéo theo nhiều hiểm họa khôn lường rình rập quanh con bạn. Hãy chuẩn bị trước cho mọi tình huống với những mẫu đồng hồ theo dõi được liệt kê bên dưới.

Aug 10, 2019 | By Hai Yen Ho

 

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức trong những năm vừa qua, có thể bạn đã quá quen thuộc với những mối nguy hiểm rình rập quanh con trẻ. Từ bắt cóc, đi lạc cho đến bị bỏ rơi, mọi sự rời mắt khỏi con đều có thể dẫn đến những tai họa khó lường. Đó chính là lúc bạn nhận ra rằng mình cần chuẩn bị chiếc đồng hồ có khả năng theo dõi để đề phòng bất trắc.

Với định vị GPS được lắp trên đồng hồ, bạn có thể biết chính xác vị trí của con cái trong mọi thời điểm. Nhiều chiếc đồng hồ thậm chí còn có micrô và loa để bạn có thể nói chuyện với con, cùng camera để nhìn thấy tận mắt. Tất nhiên, rất nhiều con trẻ thích chơi game, và đó là lý do tại sao nhiều công ty tạo thêm nhiều ứng dụng trò chơi trên đồng hồ. An toàn, giải trí và vẫn rất tiện lợi: tất cả yếu tố trên đều được hội tụ trong một chiếc đồng hồ.

Tuy nhiên, với thị trường đa dạng và phong phú này, làm sao để chúng ta chọn ra được phiên bản phù hợp nhất? Dưới đây là một vài tiêu chí cần cân nhắc:

Sự thoải mái: Con của bạn sẽ đeo chiếc đồng hồ này trong nhiều giờ liên tiếp, nên hãy chắc chắn nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái. Nếu chỉ vì một chút khó chịu mà trẻ tháo chúng ta, thì mọi tiện ích đều trở về số không!

Độ bền: Trong khi một số đồng hồ không thấm nước, số khác lại không nên được đeo dưới vòi nước, bồn tắm, hay bất cứ nơi nào có thể khiến chúng bị thấm nước. Bạn có thể kiểm tra độ bền của đồng hồ bằng cách tìm xếp hạng IP, hai chữ số thể hiện tính nhạy cảm với chất rắn và chất lỏng. Để một chiếc đồng hồ hoàn toàn không thấm nước, nó cần có chỉ số IP là 68, nghĩa là hoàn toàn không bị bụi mắc vào và có thể được ngâm quá 1m nước.

Tính năng: Tất nhiên, tính năng chính bạn muốn tìm kiếm trong một chiếc đồng hồ theo dõi trẻ em là GPS để xác định vị trí. Nhưng nhiều smartwatch có các tính năng bổ sung như âm thanh hai chiều, camera, định vị địa lý hoặc nút báo nguy hiểm. Ngoài ra, còn có các tùy chọn với các trò chơi, đèn pin, báo thức hoặc thậm chí là các báo động âm thanh tích hợp.

Ứng dụng: Bạn sẽ theo dõi chiếc smartwatch thông qua một ứng dụng di động, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó thân thiện với người dùng bằng cách kiểm tra đánh giá trên Apple hoặc Google Play, tùy thuộc vào thiết bị di động mà bạn đang sử dụng.

Một vài lưu ý khác:

Đừng gây phân tán: Có trò chơi trên đồng hồ thì cũng tốt, nhưng chúng rất có thể khiến con trẻ mất tập trung. Vì thế, hãy đảm bảo là đồng hồ của con bạn có chế độ không làm phiền để chúng có thể hoàn toàn tận hưởng lớp học hay các trò chơi vận động.

Mang theo cục sạc: Mặc dù đồng hồ có thể đã đi kèm bộ sạc, hãy mua thêm một bộ khác và để vào ba lô của con bạn, nhằm chắc rằng điện thoại của chúng sẽ không bao giờ bị rơi vào tình trạng ngưng hoạt động.

Dưới đây là những mẫu đồng hồ đáp ứng được các tiêu chí trên:

Benobby Kids Smart Watch

Đối với trẻ em từ bốn đến mười hai tuổi, đồng hồ thông minh Benobby Kids có giá 39,99 USD có thể giúp việc theo dõi vị trí trở nên dễ dàng hơn. Chúng cũng cho phép bạn nhìn và nói chuyện với con thông qua camera, micrô và loa.

Ưu điểm: Sạc đồng hồ chỉ cần cáp USB đi kèm. Chúng cũng có khả năng thiết lập Hàng rào điện tử (Electronic Fence) để khoanh vùng con trẻ nên ở và thông báo khi con rời khỏi khu vực đó. Đồng hồ cũng có các trò chơi, đèn pin cùng đồng hồ báo thức, vô cùng xứng đáng với túi tiền.

Nhược điểm: Mặc dù Benulk tuyên bố đồng hồ của họ không thấm nước, nhưng họ cũng không quên lưu ý rằng trẻ con không nên đeo nó khi tắm hay tiếp xúc với nước. Nghe có vẻ không hoàn toàn “không thấm nước”, nhất là khi xét đến chỉ số iOS hơi thấp ở mức 3,1.

Themoemoe Kids Smartwatch

Đồng hồ thông minh Themoemoe Kids không chỉ có giá thấp hơn mức trung bình là 34,99 USD, mà còn sở hữu nhiều tính năng hơn hầu hết đồng hồ theo dõi trẻ em khác. Con bạn chắc hẳn sẽ rất thích ứng dụng nghe nhạc và chơi game trên đồng hồ, trong khi vẫn được đảm bảo an toàn.

Ưu điểm: Themoemoe là chiếc đồng hồ theo dõi trẻ em hiếm hoi có dung lượng lưu trữ lên tới 32GB cho âm nhạc. Điều này cho phép bạn có thể gọi video cho con qua camera tích hợp, trong khi con bạn vẫn vô tư lựa chọn vô vàn trò chơi khác nhau để giải trí. Tuy nhiên, công ty sản xuất cũng đủ thông minh khi cho phép cha mẹ giới hạn thời gian chơi hàng ngày cũng như thời điểm trẻ con có thể chơi.

Nhược điểm: Đồng hồ có nút bấm Cảnh báo khẩn cấp SOS hay Liên hệ 911 khá lộ liễu, khiến đôi khi con trẻ ấn nhầm và tạo nên báo động không cần thiết. Thời lượng pin của đồng hồ cũng khá ngắn ngủi.

Nabobess Kids Smart Watch

Đừng để mức giá thấp đánh lừa bạn, đồng hồ Nabobess có thể mang đến hầu hết tính năng mà chúng ta cần dùng trong đồng hồ theo dõi. Từ GPS đến âm thanh hai chiều, đồng hồ Nabobess giúp bạn dễ dàng theo dõi và giao tiếp với con cái suốt cả ngày.

Ưu điểm: Mặc dù đồng hồ Nabobess có rất nhiều trò chơi vui nhộn, công ty sản xuất cũng đủ khéo léo sáng tạo thêm chế độ không làm phiền để trẻ con chuyên tâm trên trường học. Được làm từ silicon êm ái, dây đeo của đồng hồ cũng đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái cho con trẻ. Thêm vào đó, ứng dụng SeTracker trên đồng hồ cũng nhận được đánh giá tích cực từ người dùng iPhone và Android.

Nhược điểm: Đồng hồ thông minh Nabobess Kids không bao gồm thẻ SIM, do đó sẽ làm tăng chi phí. Các hướng dẫn cài đặt trên đồng hồ cũng khá khó hiểu.

DUIWOIM SmartWatch

Làm cha mẹ vốn đã đòi hỏi phải nhớ rất nhiều thứ, nên sẽ rất dễ hiểu nếu bạn vô tình để con đeo đồng hồ trong khi tắm. Nhưng với đồng hồ thông minh DUIWOIM, đó không phải là vấn đề nhờ khả năng chống nước bền bỉ.

Ưu điểm: Đồng hồ thông minh DUIWOIM có xếp hạng IP là 67, nghĩa là nó hoàn toàn kín bụi và có thể chịu được nước quá 1m. Bên cạnh độ bền ấn tượng, đồng hồ còn có camera, âm thanh hai chiều cho cuộc gọi video, cũng như nút khẩn cấp SOS và trò chơi cho con trẻ. Chế độ không làm phiền của đồng hồ cũng đảm bảo con bạn sẽ không bị phân tâm bởi DUIWOIM khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhược điểm: Với mức giá gần 60 USD, Đồng hồ thông minh DUIWOIM có giá cao hơn khoảng 50% so với mức trung bình. Đồng hồ cũng có ứng dụng SeTracker2 vốn không được người dùng iPhone yêu thích và xếp hạng 3,1 sao.

ZOPPRI Smartwatch

Với tính năng theo dõi GPS, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc con bạn đang ở đâu. Thay vào đó, bạn có thể kiểm tra vị trí của chúng bất cứ khi nào muốn bằng ứng dụng SeTracker2 có thể được dùng trong thiết bị iOS và Android.

Ưu điểm: Bạn không chỉ có thể theo dõi vị trí của con trẻ mà còn có thể gọi, nhắn tin hay nhìn thấy chúng thông qua camera tích hợp. Đồng hồ có thể được sạc qua cổng USB trong hai giờ đồng hồ và trữ lượng pin kéo dài từ ba đến năm ngày. Bên cạnh đó, con bạn cũng sẽ đặc biệt yêu thích các trò chơi trên đồng hồ.

Nhược điểm: Ở mức 49,99 USD, ZOPPRI có giá cao hơn một chút so với mức trung bình. Ứng dụng SeTracker2 cũng không được nhiều người dùng iOS yêu thích.

Theo Security Baron

 
Back to top